Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
mãi mãi vẫn như thế

Mãi mãi vẫn như thế đồ cũ

Hang sida, chen gia chieu chuong khach duoi moi hinh thuc?

Chủ 1 shop hàng “sida” ở khu vực đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP HCM cho biết cách thức “lên đời” cho đồ si thành hàng hiệu cũng không quá phức tạp. Sau khi chọn được món đồ có thương hiệu, người bán nhanh tay cất riêng rồi chuyển chúng cho một cơ sở chuyên “tút” lại.

Một bao hàng si khi mới lấy về, người bán không vội ra hàng ngay mà phải ém để phân loại, “tút” lại từng món. Theo chân chị Tuyết - người có shop chuyên bán đồ cũ “sida” ở chợ Bàn Cờ, quận 3, TP HCM - chúng tôi mới thấy hết công việc phân loại đồ để bán không mắc quá mà cũng chẳng hớ hàng rất đỗi công phu.

Phân loại, “tút” hàng, chèn giá và chiều chuộng khách dưới mọi hình thức… là những điều mà các chủ cửa hàng bán lẻ đồ “sida” phải rành rẽ thì mới đủ sức cạnh tranh và có lời

“Mông má” thành hàng hiệu

Xổ bao hàng với hàng trăm chiếc áo thun, chị Tuyết cho biết nếu không phải là người trong nghề thì không thể nhận biết được cái nào hàng xịn, cái nào hàng bèo. Bàn tay chị thoăn thoắt xáo tung từng cái áo rồi ném ra thành đống cho người phụ việc xếp lại. Với tay lấy một chiếc áo thun đính hiệu con cá sấu, chị Tuyết cho biết hàng này thường dệt bằng thun lỗ cotton 100%, mặc rất mát và đường may chuẩn.

Nhìn chiếc áo hơi cũ, tôi có vẻ ái ngại nhưng chị Tuyết bảo không hề gì, ngay cả những vết ố, sờn đều có công nghệ “tút” lại hết. Theo chị Tuyết, cả bao đồ chọn may lắm thì được một vài món là đáng để “lên đời” hay phối với các đồ khác tạo thành một bộ hoàn chỉnh treo bán riêng; số còn lại sẽ được phân theo kiểu nước 1, nước hai hay đổ đống bán xôn.

Theo đó, nếu là áo thì phải “tút” phần cổ áo và ống tay vì đây là những khu vực dễ sờn, đóng bẩn, nhìn vào là nhận ra ngay. Muốn áo cũ thành mới, ngoài giặt tẩy, cơ sở còn xịt keo trắng làm mờ vết ố bẩn trước khi ủi. Công đoạn cuối là gắn mác lên và thế là có ngay một sản phẩm mới đến 90%, đưa lên kệ bán giá hàng trăm ngàn đồng/chiếc.

Mặt hàng giày dép túi xách là dễ “mông má” hơn cả. Theo chị Tuyền, một chủ sạp chuyên bán giày dép cũ, không chỉ hàng “sida” mà cứ giày dép cũ thấy còn dùng được mà bán rẻ là chị ngay. Phần lớn giày dép đã qua sử dụng thường mòn đế, sút gót, hở keo, nhìn rất xấu. Vì thế, mớ hàng mới nhận về đều phải có thợ sửa giày làm các công việc dán đế, may quai, chà gót, đánh xi trước khi đem ra bày.

Tận tình tư vấn

Để có được hàng xịn đôi khi chỉ là sự may rủi nên những chủ cửa hàng đồ si chọn cách nâng tầm cho hàng cũ bằng cách phối chúng lại với nhau sao cho thật bắt mắt. Nhiều chiếc áo, chiếc quần nếu để riêng thì rất tầm thường nhưng chỉ cần phối với nhau bỗng chốc trở thành bộ cánh hợp mốt, cá tính. Điều này đòi hỏi người phải có óc thẩm mỹ và cả kinh nghiệm mua đồ cũ bán để nắm được gu của khách hàng

“Nếu khách đi ngang thấy bộ đồ dù là hàng cũ nhưng hợp nhãn thì họ bước vào, lúc đó kiểu gì chủ tiệm cũng bán được một mớ kha khá” - chủ một sạp bán đồ “sida” ở chợ Hoàng Hoa Thám nói.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng có đủ điều kiện để treo đồ lên nên nhiều nơi cũng đành đổ đống cho khách tự lựa. Nhưng không phải như vậy mà các chủ tiệm để khách hàng tự bơi trong đống đồ bèo nhèo.

Trước khi xổ hàng ra bán thanh ly do cu, họ đều xem qua trước từng loại rồi lưu ý màu sắc, kiểu dáng để tư vấn cho khách. Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Bà Nga, người có sạp bán đồ “sida” lâu năm ở chợ Bàn Cờ, được nhiều mối ruột nhờ cách buôn bán này. Khách đến đây hầu hết luôn hài lòng bởi bà khen chê rõ ràng. Thấy bộ nào không hợp, bà góp ý thẳng và tự tay lựa một bộ khác cho khách xem.

Để đỡ mất công kì kèo về giá cả, chủ shop cũng luôn định sẵn giá cho từng món đồ nên sau khi khách chọn hàng xong, người bán nhấc tay đếm từng cái và răm rắp đọc giá, miễn trả tới trả lui.

Khách hàng có nhu cầu mua sắm đồ nội thất gia đình, nhà hàng, quán ăn, thiết bị điện tử, điện lạnh phục vụ cho nhu cầu kinh doanh vui lòng liên hệ hoặc truy cập website để xem các chi tiết sản phẩm:

Website: http://thanhlydocu.vn

ĐT : 04.3951.8242 - 0985.818.227

Liên hệ : Nguyễn Văn Thưởng

Trung tâm chợ : Chợ mua bán đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – Hà Nội thanh lý bàn ghế văn phòng ( ngay chân cầu thăng long ) tủ nấu cơm công nghiệp, thanh lý ghế văn phòng, điều hòa, các loại, thanh lý bàn ghế cafe tủ nhôm kính, thanh lý nội thất văn phòng, thanh lý bàn ghế văn phòng. Ngoài ra, chúng tôi còn đã qua sử dụng bếp công nghiệp nhà hàng quán ăn, thanh lý bàn ghế cafe khách sạn đồ cổ thanh lý nội thất văn phòng giả cổ mua ban do cu.

Sưu tầm

 

 

 

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article